Tinh dầu hoa nhài
Hình ảnh: Tinh dầu hoa nhài

Bạn thường xuyên bị mất ngủ, trằn trọc, tinh thần suy nhược, da dẻ kém sắc,… Bạn đã dùng thử các loại thuốc an thần, thuốc ngủ, kem bôi da nhưng đều không mang lại hiệu quả rõ rệt mà còn kèm theo nhiều tác dụng phụ. Bạn lo lắng không biết nên giải quyết vấn đề này như thế nào.

Đừng để những triệu chứng đó đeo bám dai dẳng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc của bạn. Hiện nay con người đang hướng tới việc điều trị bệnh bằng các liệu pháp từ thiên nhiên và nổi bật trong số đó là tinh dầu. Ở bài viết này, https://nhipcausuckhoe.org.vn/ xin giới thiệu tới các bạn loại tinh dầu có thể giúp xua tan mọi phiền toái trên, đó chính là Tinh dầu hoa nhài.

Contents

Tinh dầu hoa nhài là gì?

Từ xa xưa con người đã phát hiện ra rằng cây cỏ, hoa lá không phải chỉ để làm đẹp cho đời, tạo bóng mát hay làm thực phẩm ăn uống hằng ngày. Chúng còn mang đến một công dụng vô cùng quý giá đó là làm thuốc. Chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian đảm bảo độ an toàn và mang lại ít tác dụng phụ hơn so với thuốc tây.

Tinh dầu hoa nhài là gì?
Hình ảnh: Hoa nhài

Hoa nhài là một loài hoa khá quen thuộc với chúng ta, những bông hoa trắng muốt, mang mùi hương dịu nhẹ, thoang thoảng trong đêm. Ở các nước khác hoa nhài rất được nâng niu, tôn trọng, có thể kể tới quốc hoa của Philippine, hoa của thánh Hindu. Bằng sự kết hợp kinh nghiệm của người xưa và khoa học hiện đại ngày nay, các nhà nghiên cứu đã cho ra sản phẩm tinh dầu hoa nhài với những công dụng tuyệt vời.

Hoa nhài nở trong đêm và người ta thu hái lấy những bông hoa trắng muốt, tươi sạch. Bằng phương pháp tách chiết dung môi, sản phẩm tinh dầu hoa nhài được đảm bảo hoàn toàn về chất lượng và độ an toàn tuyệt đối.

Mô tả

  • Bộ phận chiết: Hoa và lá của cây nhài – đây là các bộ phận chứa nhiều tinh dầu nhất.
  • Dạng: Tinh dầu hoa nhài được sản xuất dưới dạng lỏng, hơi sánh, có màu trong pha ánh vàng, mùi hương đặc trưng của hoa nhài dịu nhẹ, thuần khiết.
  • Bao bì sản phẩm: Tinh dầu được chứa trong lọ thủy tinh nhỏ màu nâu vàng rất chắc chắn và đẹp mắt, ở nắp còn được trang bị đầu hút để bạn có thể dễ dàng lấy được lượng dịch vừa ý. Trên sản phẩm có ghi tên tinh dầu hoa nhài, thành phần, nơi sản xuất, hạn sử dụng, cách dùng rất dễ hiểu.

Tinh dầu hoa nhài có tác dụng gì?

  • Giải tỏa căng thẳng: 

Mùi hương ngọt nhẹ, thanh khiết, nông nàn của hoa nhài có tác dụng rất tốt lên hệ thần kinh, từ lâu hoa nhài đã được sử dụng như một loại thuốc để cải thiện tâm trạng. Sản phẩm khiếp cho người dùng cảm thấy thư thái, an tịnh, xua tan mọi mệt mỏi, ưu phiền của cuộc sống, mang bạn trở về với vòng tay ấm áp của thiên nhiên.

Tinh dầu hoa nhài có tác dụng gì?
Tinh dầu hoa nhài giúp giải tỏa căng thẳng

Không chỉ có tác dụng giảm stress, đau đầu, suy nhược thần kinh, tinh dầu hoa nhài còn được biết đến với việc mang lại sự tập trung, tỉnh táo, giúp cải thiện trí nhớ, từ đó nâng cao chất lượng công việc của bạn.

Tinh dầu hoa nhài treo xe đem lại mùi hương tự nhiên giúp khử mùi thuốc lá, mùi khó chịu trong xe, hỗ trợ tăng cường sự tỉnh táo, tập trung. Đồng thời, nó giống như bùa may mắn đồng hành cùng bạn trên suốt chặng đường dài.

Tinh dầu còn được ưu tiên sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, giúp cải thiện tâm trạng từ đó con người cảm thấy khỏe khắn hơn, tươi vui, sức sống hơn.

  • Cải thiện giấc ngủ:

Tinh dầu hoa nhài giúp thư giãn thần kinh, giải tỏa mọi sự sợ hãi, lo lắng trong bạn, đưa bạn vào giấc ngủ sâu và ngon lành. Bạn sẽ không còn thấy khó ngủ, ngủ không đủ giấc, hay bị tỉnh dậy nửa đên, gặp ác mộng nữa. Sản phẩm sẽ là người bạn đồng hành bảo vệ giấc ngủ của bạn.

  • Cải thiện làn da:

Tinh chất trong hoa nhài có tác dụng làm mờ sẹo, mờ thâm, cấp ẩm và làm sáng da. Bạn giờ đây sẽ không còn phải lo lắng về các nốt sẹo do mụn, sẹo do chấn thương, các vết rạn da sau dậy thì, sau sinh, các vết thân nám hay tàn nhang xấu xí nữa. Sử dụng sản phẩm bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được làn da mịn màng, sáng khỏe, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

Tinh dầu hoa nhài có tác dụng gì?
Tinh dầu hoa nhài giúp cải thiện làn da
  • Sát trùng:

Hoạt chất có trong tinh dầu hoa nhài có tác dụng như một chất sát khuẩn ở mức độ nhẹ. Chúng vừa đủ để sát khuẩn, ngăn ngừa uốn ván ở các vết thương hở, hoặc tiêu diệt vi khuẩn ở đường hô hấp giúp điều trị cảm cúm, sổ mũi, đau rát họng,…

  • Bên cạnh những tác dụng chính trên, tinh dầu hoa nhài còn được biết đến với công dụng tuyệt vời trong việc tăng cường sinh lý, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau cho phụ nữ khi sinh và tăng tiết sữa,…

Như vậy có thể thấy, có rất nhiều công dụng của tinh dầu hoa nhài mà chúng ta chưa từng biết đến. Bạn nên thử sử dụng sản phẩm để có những trải nghiệm tốt nhất, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và công việc của bạn.

Tham khảo: Tinh dầu hoa hồng có công dụng gì? Hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả.

Cách làm tinh dầu hoa nhài tại nhà

Nguyên liệu:

  • Chai thủy tinh có nắp kín.
  • Hoa nhài.
  • Dầu ô-liu.
  • Vải lọc.
Cách làm tinh dầu hoa nhài tại nhà
Cách làm tinh dầu hoa nhài tại nhà như thế nào?

Tiến hành:

Bước 1: Rửa sạch hoa nhài và để khô, ráo nước. Rửa sạch chai thủy tinh và phơi dưới ánh nắng mặt trời cho khô và hết bụi bẩn.

Bước 2: Chuyển hoa nhài đã ráo nước vào chai thủy tinh, sau đó thêm dầu ô-liu vào vừa đủ ngập mặt hoa. Dùng đũa đẩy nhẹ xuống để các cánh hoa được ngấm đều dầu ô-liu.

Bước 3: Giữ hỗn hợp trên trong 3 ngày ở điều kiện có ánh sáng. Mỗi ngày cần lắc nhẹ chai thủy tinh để hòa tan các tinh chất hoa nhài vào trong dầu.

Bước 4: Sau 2 ngày, dùng vải sạch để lọc lấy dầu và bỏ phần cánh hoa.

Bước 5: Thêm tiếp hoa nhài vào lượng dầu lọc được và ngâm thêm 2 ngày.

Bước 6: Lọc thêm một lần nữa là bạn đã thu được tinh dầu hoa nhài để sử dụng tùy theo mong muốn của mình.

Cách sử dụng tinh dầu hoa nhài

  • Giải tỏa thần kinh: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào đèn xông tinh dầu để hương lan tỏa khắp phòng hoặc mát xa nhẹ vùng đầu trong khoảng 15 phút.
  • Cải thiện giấc ngủ: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào cốc nước uống hoặc vào bồn tắm để ngâm mình. Hoặc nhỏ vài giọt vào giấy ăn để dưới đáy lọ trà uống hằng ngày.
  • Sát khuẩn: Bôi nhẹ nhàng tinh dầu hoa nhài lên vết thương hở cùng với kem dưỡng da, hoặc ngửi tinh dầu nếu bạn bị cảm lạnh, nhức đầu, hắt hơi, sổ mũi.
Cách sử dụng tinh dầu hoa nhài
Bôi nhẹ nhàng tinh dầu hoa nhài lên vết thương hở
  • Dưỡng da: Bạn có thể trộn tinh dầu hoa nhài dùng trong thực phẩm với một số loại tinh dầu khác (tinh dầu hoa hồng, olive, hướng dương, jojoba,…) sau đó mát xa nhẹ lên vùng da bị tổn thương hoặc mát xa toàn thân.
  • Tinh dầu hoa nhài nấu chè: Cho vài giọt tinh dầu hoa nhài vào nồi chè tùy theo ý muốn của bạn. Hương vị của chè sẽ trở nên hấp dẫn hơn và đặc biệt khó quên.
  • Tinh dầu hoa nhài làm bánh: Việc thêm vào vài giọt tinh dầu hoa nhài sẽ giúp cho bánh kẹo làm ra trở nên thơm ngon hơn rất nhiều.
  • Sử dụng cho phụ nữ sau sinh: Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu, hòa vào cốc nước để uống, hoặc hòa vào nước tắm, ngâm mình để giúp giảm đau, tăng tiết sữa, ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm sau sinh. Ngoài ra hít hương thơm hoa nhài giúp cho tử cung tăng cường co thắt từ đó hỗ trợ rút ngắn thời gian sinh nở cho chị em.

Tìm hiểu: Tinh dầu hương thảo kích thích mọc tóc, trị mụn, đuổi muỗi có tốt không?

Tinh dầu hoa nhài có tốt không?

Với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất tiên tiến, không có các chất hóa học nguy hiểm, sản phẩm đã vượt qua vòng kiểm định chất lượng mang đến cho người dùng sản phẩm tốt và an toàn nhất.

Tinh dầu hoa nhài mang đến rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Tinh dầu hoa nhài có tác dụng phụ không?

Cho đến nay chưa ghi nhận được báo cáo nào về việc sử dụng sản phẩm bị gặp phải các tác dụng không mang muốn.

Tuy nhiên bạn vẫn cần phải thận trọng khi sử dụng, đặc biệt là không nên dùng cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Xem thêm: Hoa tử đinh hương: Ý nghĩa đầy cảm động và sự tích bất ngờ.

Review Tinh dầu hoa nhài từ người dùng

Số lượng người đặt mua sản phẩm đang tăng lên từng ngày, cùng với đó là phản hồi về sản phẩm cũng rất tốt.

Chị Thanh Hương chia sẻ: “Mặt mình có khá nhiều mụn, sau khi các nốt mụn mất đi để lại sẹo trên mặt rất xấu xí. Mình rất ngại giao tiếp vì ngoại hình không được tươi trẻ, nhưng từ khi biết đến và sử dụng tinh dầu hoa nhài thì mọi thứ khác hẳn. Các vết sẹo dần mờ đi, da mình hết cả thâm nám, trở nên láng mịn hơn, sức sống hơn khiến cho mình rất vui, mình không còn phải xấu hổ khi nói chuyện với mọi người nữa”.

Anh Minh Huy: “Mình đi làm và gặp rất nhiều áp lực khiến cho thần kinh lúc nào cũng căng thẳng. Mình luôn cảm thấy mệt mỏi, đau nhức đầu, chán nản với công việc. Mình đã sử dụng tinh dầu được hơn 1 tháng nay bằng cách mát xa và ngâm mình, kết quả rất tốt. Mình làm việc với tinh thần sảng khoái vui vẻ hơn, không còn cảm thấy ức chế hay đau nhức nữa, công việc của mình đang tiến triển rất nhanh”.

Tinh dầu hoa nhài Jasmine giá bao nhiêu?

Tinh dầu hoa nhài được sản xuất tại Pháp và được phân phối với giá thành khoảng 75.000 đồng một lọ dung tích 10ml.

Tinh dầu hoa nhài Jasmine giá bao nhiêu?
Tinh dầu hoa nhài Jasmine giá bao nhiêu?

Tùy vào từng nhà phân phối mà giá thành có thể chênh lệch đôi chút.

Tinh dầu hoa nhài bán ở đâu TpHCM, Hà Nội?

Tinh dầu hoa nhài rất đa dạng về thương hiệu, mẫu mã sản phẩm. Mỗi thương hiệu lại do một công ty riêng phân phối. Do đó, bạn cần xác định rõ loại sản phẩm dự định mua trước khi tìm địa chỉ cung cấp.

Mua hàng online cũng là một gợi ý không tồi. Rất nhiều ứng dụng mua sắm trực tuyến có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được món hàng ưng ý.

Trên đây là những thông tin về sản phẩm Tinh dầu hoa nhài bạn có thể tham khảo. Xin cảm ơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây