Bài tập chữa đau lưng hiệu quả dễ dàng tập ở nhà

Bài tập chữa đau lưng hiệu quả dễ dàng tập ở nhà

Muốn lưng luôn khỏe mạnh không đơn giản chỉ cần việc là ngồi đúng tư thế, không khuân vác vật nặng… mà những bài tập thể dục cũng có những vai trò quan trọng trong việc phòng chống và chữa đau lưng. Vậy bạn hãy cùng tôi tìm hiểu để có thể hiểu rõ hơn về các bài tập thể dục dành cho lưng,đặc biệt với những bài tập thể dục bạn có thể dễ dàng tập ở nhà.

Trước tiên ta thử tìm hiểu lợi ích của việc tập thể dục:

Từ xưa đến nay ai cũng biết rằng tập thể dục góp phần không nhỏ giúp cơ thể luôn dẻo dai và khỏe mạnh, giúp ta xua tan mệt mỏi.

Tập thể dục không chỉ có tác dụng sinh lý mà còn có nhiều lợi ích đối với tâm lý con người.

Lợi ích của tập thể dục đối với cơ thể:

  1. Giảm huyết áp
  2. Giảm nguy cơ đái thái đường
  3. Thon gọn cơ thể
  4. Giãn cơ bắp
  5. Tăng cường sự chắc khỏe cho xương
  6. Gỉam cholesterol

Lợi ích của việc tập thể dục đối với tâm lý con người:

  1. Giảm căng thẳng và tăng cường năng lương
  2. Giúp tâm trạng phấn khích , vui vẻ, giảm stress

Sau đây là các bài tập thể dục chữa lưng hiệu quả :

Động tác 1: Ngồi thẳng người duỗi thẳng hai chân về phía trước, lần lượt co từng chân vào ra, vòng tay kéo về phía trước ngực. Lặp lại động tác này khoàng 10 lần sau đó đuổi chân.

Động tác 2: Nằm duỗi thẳng hai chân, hai tay đặt thẳng dọc theo thân, co cả hai chân lên, thu đùi về phía ngực, sau đó gập gối rồi từ từ thẳng chân ra hạ chân xuống từ từ. Lặp lại động tác này 10 lần

Động tác 3: ngồi ngay ngắn, hai chân duỗi thắng, giang hai tay thẳng về phía trước, từ từ cúi gập người cho hai tay chạm mũi bàn chân,. Thực hiện động tác này 10 lần.

Động tác 4: Bắt đầu bằng việc nằm thẳng trên mặt sàn hoặc một tấm thảm. Uốn cong đâu gối lại, giữ chân vuông góc với sàn nhà nâng lưng lên từ từ, hai tay duỗi thẳng. Giữ tư thế này trong 10 giây rồi đặt lưng nằm trở lại. Rồi tiếp tục hóp bụng lại để ép lưng dán lên mặt sàn, giữ trong 10 giây trức khi quay lại vị trí ban đầu,

Khi tập các bài tập chữa đau lưng này bạn nên tập nhẹ nhàng và chậm rải và điều đặn. Không nên cố tập quá sức và nếu cảm thấy đau bạn nên nghỉ ngơi một lát rồi tập tiếp. Còn nếu bạn cảm thấy cơn đau không giảm mà tăng dần thì nên dừng tập và tham khỏa ý kiến bác sĩ

Động tác 5: quỳ gối trên sàn nhà và ngồi trên gót chân, lưng và đầu giữ thẳng nhìn về phía trước. Sau đó nhẹ nhàng từ từ gập người xuống, trán chạm sàn, để hai tay vòng qua dưới mông rồi thả lỏng cả người. Giữ nguyên tư thế đứa bé này trong khoảng 1 phút. Thả lỏng tinh thần cảm thấy nhẹ nhàng và dường như mình đang chìm xuống. Bài tập sẽ giúp bạn phục hồi các chấn thương nhẹ, giảm đau lưng và phục hồi năng lượng cho cơ thể sau một ngày làm việc mêt mỏi.

Nguồn: http://tapchikhoedep.vn/